1. Phần mềm miễn phí
Phần miềm miễn phí thường là do sinh viên của các trường công nghệ thông tin viết ra nên không ổn định và đầy đủ các tính năng. Cũng có một số phần mềm lại thừa các chức năng do người lập cố tình thêm vào nhằm đánh cắp các dữ liệu thông tin.

2. Phần mềm dùng thử
Hình thức này là chuyên nghiệp nhưng sẽ bị giới hạn về tính năng, kho lưu trữ thông tin và thời gian sử dụng. Đây được coi là một hình thức quảng cáo của các nhà cung cấp phần mềm. Họ đưa cho khách hàng sử dụng trong một thời gian để trải nghiệm trước khi quyết định mua chính thức. Về mặt tính năng và độ bảo mật tốt, nhưng sau khi hết thời gian dùng thử, khách hàng buộc phải gia hạn hoặc bỏ tiền mua bản quyền.
Thời gian dùng thử thường rất ngắn (15-30 ngày). Hơn nữa, các nhà cung cấp chỉ cho phép sử dụng thử các tính năng cơ bản chứ không hề có các tính năng mở rộng cao cấp. Đây được coi là chiến lược marketing khá hoàn hảo để khiến khách hàng mua bản quyền phần mềm nếu có nhu cầu cao hơn trong việc quản lý.
3. Phần mềm có bản quyền

– Luôn có đội ngũ hỗ trợ khi phần mềm phát sinh lỗi
– Phần mềm có khả năng mở rộng nếu khách hàng có nhu cầu
– Độ bảo mật và an toàn dữ liệu cao bởi có chức năng phân quyền
– Tăng hiệu quả kinh doanh bởi khả năng tích hợp với các thiết bị như máy quét mã vạch, máy in….
– Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây giúp hỗ trợ quản lý từ xa
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trước những băn khoăn khi chọn sử dụng phần mềm!